วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2555

พ่อรวย..พูดถึงการตลาดแบบเครือข่ายและธุรกิจขายตรง

              ธุรกิจการตลาดแบบเครือข่ายและธุรกิจขายตรง เป็นธุรกิจที่คนมากมายเห็นว่าเป็นรูปแบบธุรกิจที่เติบโตได้รวดเร็วที่สุดในโลกปัจจุบัน แต่ก็เป็นธุรกิจที่มีข้อถกเถียงมากที่สุดเช่นกัน หลายครั้งยังมีปฎิกิริยาเป็นลบ อ้างว่าองค์กรธุรกิจการตลาดแบบเครือข่ายหลายรายเป็นกลโกงแบบพีระมิด แต่ในที่จริงแล้ว สภาพพีระมิดที่ใหญ่ที่สุดในโลกนี้ก็คือ องค์กรธุรกิจแบบปกติที่มีคนเพียงคนเดียวอยู่ในตำแหน่งบนสุด โดยมีคนมากมายทำงานให้กับเขา

             ใครก็ตามที่ต้องการจะเป็นเจ้าของธุรกิจ ควรลองศึกษาธุรกิจการตลาดแบบเครือข่ายดูบ้าง ธุรกิจที่อยู่ในรายชื่อ Fortune 500 บางราย Citybank ,Avon ,Levis  Smith Barney กระจายสินค้าของเขาผ่านระบบการตลาดแบบเครือข่ายหรือระบบการขายตรง

             เราไม่ได้เป็นสมาชิกของธุรกิจการตลาดแบบเครือข่ายหรือธุรกิจขายตรงรายใด แต่เราพูดในทางที่ดีถึงธุรกิจนี้ ใครก็ตามที่ต้องการจะเป็นเจ้าของธุรกิจ ควรจะคิดถึงการเข้าร่วมธุรกิจเหล่านี้รายใดรายหนึ่งก่อนที่จะลาออกจากงาน เหตุผลก็คือ บริษัทเหล่านี้หลายรายให้การอบรมที่สำคัญเกี่ยวกับการขาย การสร้างธุรกิจ และทักษะความเป็นผู้นำ ที่ไม่สามารถหาพบได้ที่อื่น ประโยชน์ที่สำคัญที่สุดจากการรู้จักกับองค์กรที่มีชื่อเสียงคือ พวกเขาจะสอน แนวความคิด  และ ความกล้า  ที่จำเป็นต่อการเป็นเจ้าของธุรกิจ และคุณก็จะได้รู้จักระบบต่างๆ ที่จำเป็นในการสร้างธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากขึ้น ส่วนใหญ่แล้ว ค่าสมัครเข้าร่วมนั้นไม่แพงเกินไป และความรู้ที่มีให้นั้นไม่สามารถประเมินค่าได้(คุณค่าของความรู้ที่ได้จากธุรกิจนี้ อธิบายไว้ในหนังสือชื่อ โรงเรียนสอนธุรกิจ -The Business School for People Who Like Helping People)

             ถ้าหากผมจะต้องเริ่มกระบวนการเพื่อที่จะได้เป็นเจ้าของธุรกิจใหม่อีกครั้ง ผมจะเริ่มต้นกับธุรกิจการตลาดแบบเครือข่ายหรือธุรกิจขายตรง ไม่ใช่เพราะเรื่องเงิน แต่เป็นเรื่องการฝึกฝนกับโลกธุรกิจจริงที่ผมอาจจะได้รับ ซึ่งเป็นการฝึกฝนที่พ่อรวยได้ให้กับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น